Top 5 chuỗi Pizza lớn nhất trên thế giới
-
7 Tháng tư, 2023
Với rất nhiều người hâm mộ pizza trên toàn cầu, các chuỗi cửa hàng pizza lớn nhất có thể kiếm được bao nhiêu tiền? Hãy cùng tìm hiểu top 5 chuỗi cửa hàng pizza lớn nhất thế giới được tính bằng tổng doanh thu năm 2019.
Tổng doanh thu: 13,545,200,000 USD
Domino’s Pizza có trụ sở chính tại Charter Township, Michigan, được thành lập từ những năm 60 của thế kỷ trước. Chuỗi pizza nổi tiếng trên toàn thế giới với tiêu chí “30 minutes or less” (giao pizza trong vòng 30 phút hoặc nhanh hơn). Hiện hãng đã mở rộng mô hình kinh doanh ra 70 quốc gia khác nhau, với số lượng cửa hàng trên hơn 83 quốc gia là 15,914 cửa hàng.
2. Pizza Hut
Tổng doanh thu: 12,212,000,000 USD
Pizza Hut thực ra là công ty con của Yum! – thương hiệu rất được giới trẻ yêu thích. Kể từ ngày thành lập năm 1958, hiện công ty đã có mặt ở 94 quốc gia khác nhau – trong đó hơn 7.600 cửa hàng được mở tại Mỹ và 18.431 cửa hàng trên toàn thế giới.
3. Little Caesars
Tổng doanh thu: 4,770,500,000 USD
Khởi nguồn của một thương hiệu bánh Little Caesars Pizza nổi tiếng chỉ là một cửa hiệu nhỏ được ông Mike Ilitch xây dựng từ năm 1959 tại thành phố nhỏ Garden City, Michigan, Mỹ. Bằng những chiến lược kinh doanh đầy sáng tạo của Mike Ilitch, Little Caesars Pizza đã từng bước mở rộng được thị trường và vươn tầm ngang hàng với nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới khác. Tính đến năm 2019, thương hiệu sở hữu 5.465 cửa hàng phân bố khắp thế giới.
4. Papa John’s Pizza
Tổng doanh thu: 3,500,000,000 USD
Papa John’s pizza được sáng lập bởi John Schnatter vào năm 1984 và đã được quản lý phát triển theo hướng cạnh tranh bằng những nguyên vật liệu, công thức làm pizza hơn hẳn những đối thủ cạnh tranh. Kể từ năm 2010, thương hiệu này đã trở thành nhà tài trợ pizza chính thức của NFL và thậm chí trở thành đại diện tung đồng xu chính thức của Super bowl năm 2013.
5. Papa Murphy’s
Tổng doanh thu: 808,727,000 USD
Papa Murphy’s tiên phong trong phong trào kinh doanh Pizza Take ‘N’ Bake khoảng hơn 30 năm trước đây. Papa Murphy’s là chuỗi thương hiệu đứng đầu trong việc cắt giảm hệ thống phức tạp của các chuỗi thương hiệu nhượng quyền, cùng với chủ đề take-n-bake, thương hiệu này đồng thời cũng tiết giảm bộ máy nhân viên, thời gian nấu nướng, phục vụ và vận chuyển, chỉ tập trung đầu tư thời gian vào việc nâng cao hương vị của pizza, tạo ra món ăn độc đáo, hấp dẫn, ngon miệng nhất cho khách hàng.
Nguồn: Sưu tầm
Để lại bình luận